Sống Đạo Hôm Nay: CHÚA NHẬT XXI TN – NĂM B

Sống Đạo Hôm Nay: CHÚA NHẬT XXI TN – NĂM B

 Bài Đọc I – Gs 24,1-2a.15-17.18b

Khi Môsê qua đời, Giôsuê tiếp tục sứ mạng dẫn dân Do Thái về Ðất Hứa. Sau khi đã hoàn toàn chinh phục Ðất Hứa và chia phần cho các chi tộc, Giôsuê triệu tập tất cả 12 chi tộc tại Sikhem. Ông nhắc lại tất cả những điều mà Thiên Chúa đã làm cho họ, và kêu gọi họ hãy chọn lựa dứt khoát: Từ nay nếu họ chọn Chúa thì phải hoàn toàn trung thành với Ngài, từ bỏ mọi tà thần khác.

Bài Đọc II – Êp 5,21-32

Giáo huấn của Thánh Phaolô về đạo vợ chồng:

Vợ phải phục tùng chồng như Hội Thánh tùng phục Ðức Kitô;

Chồng phải yêu thương vợ như Ðức Kitô yêu thương Hội Thánh và như người ta yêu thương thân xác mình.

Tin Mừng – Ga 6,54a.60-69

Kết quả bài giảng của Đức Giêsu về Thánh Thể:

Nhiều người cho là chói tai, bỏ đi, trong số đó có cả các môn đệ: “Từ hôm đó, có nhiều môn đệ rút lui không theo Ngài nữa.”

Ðức Giêsu hỏi Nhóm 12. Phêrô thay mặt nhóm tuyên xưng: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai. Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời.”

Trong thời đại chúng ta ngày nay, cũng có nhiều tín hữu cho rằng những mặc khải về Thiên Chúa là không thể tin, những giáo huấn của Giáo Hội là lỗi thời, nên họ quyết định bỏ Chúa và ra khỏi Giáo Hội.

Chúng ta nhìn lại cuộc hành trình đi theo Chúa của chính mình, và tha thiết xin Chúa đừng để chúng ta bỏ Chúa bao giờ, bởi vì, như lời Thánh Phêrô tuyên xưng: “Bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy có Lời ban sự sống.”