Sống Đạo Hôm Nay: CHÚA NHẬT LỄ THĂNG THIÊN – NĂM B

Sống Đạo Hôm Nay: CHÚA NHẬT LỄ THĂNG THIÊN – NĂM B

Bài đọc I: Cv 1, 1-11:

Tường thuật việc Chúa Thánh Thần hiện xuống hôm lễ Ngũ Tuần.

Vâng theo lời căn dặn của Ðức Giêsu Phục Sinh, các tông đồ tụ họp trong nhà Tiệc Ly để chờ đón nhận điều Ngài đã hứa.

Sáng ngày lễ Ngũ Tuần, Ðức Giêsu thực hiện lời hứa ấy: Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên các tông đồ dưới hình lưỡi lửa. Lưỡi tượng trưng cho lời nói. Lửa là biểu hiệu của tình yêu và lòng nhiệt thành. Nhờ Thánh Thần, các tông đồ đã nhiệt thành rao giảng Tin Mừng, làm chứng cho Ðức Giêsu.

Bài đọc II: Êp 4, 1-13: 

Thánh tông đồ Phaolô gợi ý cho chúng ta một cách nhìn về sự kiện Chúa lên trời ngự bên hữu Chúa Cha. Rực rỡ vinh quang Thiên Chúa, sự hiện diện của Ðức Kitô Phục Sinh từ nay sẽ mang những chiều kích vĩnh hằng và vũ trụ, vượt khỏi khuôn khổ không gian và thời gian, nghĩa là bây giờ và mãi mãi Chúa vẫn hiện diện bên cạnh chúng ta để ban ơn cứu độ cho chúng ta.

3. Tin Mừng: Mc 16, 15-20: 

Những lời cuối cùng của Ðức Giêsu với các môn đệ:

Sai các ông đi loan Tin Mừng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.”

Hứa hỗ trợ đặc biệt cho các ông: “Nhân danh Thầy họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu có uống phải chất độc thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh và bệnh nhân sẽ được lành mạnh.” Những “dấu lạ” mà Ðức Giêsu hứa có thể mang 2 nghĩa: i.) Nghĩa bóng: Chúa giúp các ông chiến thắng thế lực của sự dữ; b/ Nghĩa đen: các ông sẽ thật sự làm được những phép lạ.

“Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho mọi dân tộc”, đó là mệnh lệnh của Chúa khi Ngài từ biệt chúng ta.

Bây giờ Ngài không còn có ai trên thế gian ngoài chúng ta. Ngài cần tay của chúng ta để nâng người sa ngã. Ngài cần chân của chúng ta để đi tìm kẻ hư mất. Ngài cần mắt của chúng ta để nhìn những giọt lệ khổ đau. Ngài cần miệng lưỡi của chúng ta để an ủi kẻ buồn sầu. Ngài cần trái tim của chúng ta để yêu thương những người không được yêu thương.

Xin Chúa thương xót chúng ta là những môn đệ nhút nhát và sợ sệt của Chúa. Xin Chúa dủ thương ban cho chúng ta lòng can đảm để làm chứng nhân cho Chúa giữa thế gian, hầu Tin Mừng được rao giảng và người ta tìm được đường vào Nước Chúa