Sống Đạo Hôm Nay: NGÀI THỔI HƠI VÀO CÁC ÔNG

Sống Đạo Hôm Nay: NGÀI THỔI HƠI VÀO CÁC ÔNG

 Chiều ngày thứ Bảy trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do Thái.

Sự sợ hãi ở tự trong lòng mà ra. Cửa đóng then cài đều từ bên trong, vách ngăn, lô cốt đều ở trong lòng người, vì thế mà Kinh Thánh đã nhắc đến “những tấm lòng sắt đá.”

Sự sợ hãi công phá, hủy hoại từ bên trong, làm tiêu ma ý chí. Cho nên, chào thăm những con người âu lo, sợ hãi, Chúa Giêsu đã ban “bình an của Ngài” cho họ. Bình an của Chúa không phải thứ bình an tầm thường của một cuộc sống tẻ nhạt phẳng lặng. Như ta thấy, cuộc sống của ngôn sứ thành Nadarét tuy ngắn ngủi nhưng sôi nổi và đầy biến cố. Ngài nhiều lần trực diện với kẻ thù, và cuộc đối diện sau chót đã đưa Ngài đến cái chết tất tưởi trên khổ hình thập giá.

Cho nên vừa ban bình an, Chúa vừa cho các tông đồ trông thấy những vết thương của Ngài, những vết thương chứng tích của một cuộc đối đầu quyết liệt. Bình an (Shalom), của Ngài là sống hài hòa thuận thảo với thánh ý Thiên Chúa.

Khi được Chúa ban bình an, những kẻ chết nhát đã cảm thấy “lòng tràn đầy niềm vui.” Đây là một bước chuyển biến lạ lùng, từ rụt rè đến phấn khởi. Thế là các môn đồ không còn co cụm nữa, họ sẵn sàng lên đường theo lệnh truyền của Thầy.

Chúa còn thổi hơi vào các ông, như khi xưa Thiên Chúa hà hơi vào thân xác bất động của Ađam để cho ông sự sống. Hà hơi vào các môn đệ, Chúa muốn các ông thành những con người mới: Các ông đã được lãnh Thần Khí (sức sống) của Thiên Chúa.

Các tông đồ được góp phần tái tạo thế giới, sau khi bản thân các ông được tái tạo. Các ông sẽ làm mới lại khuôn mặt địa cầu, nghĩa là diệt trừ tội lỗi, sự ác, để cho thế giới tốt lành hơn, dễ thương hơn. Các môn đệ của Chúa, qua các thời đại, vinh dự được góp phần cải tạo loài người và biến đổi lịch sử nhân loại. Chúa cũng đang mời gọi chúng ta: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần.”

(Gérard Bessière- Hyacinthe Vullier)